Chiều 6-9, đại diện chính quyền xã Phước Tân. TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã có cuộc gặp gỡ người dân lẫn doanh nghiệp khai thác đá tại khu mỏ Tân Cang để tìm hướng giải quyết sau khi người dân địa phương xuống đường chặn xe ben.
Ông Mai Tấn Tài, chủ tịch UBND xã Phước Tân (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: A LỘC
Theo ông Mai Tấn Tài - chủ tịch UBND xã Phước Tân, người dân sống dọc tuyến đường Đinh Quang Ân bấy lâu phải chịu cảnh bụi bặm do lượng xe ben lưu thông nhiều, xe chạy quá tốc độ, chạy trong giờ cấm... "Không chịu nổi nên người dân buộc dựng rào chắn xe tải", ông Tài phản ánh.
Tại cuộc họp, đại diện Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai, cho biết Sở GTVT Đồng Nai đã có cuộc họp về sự việc liên quan đường Đinh Quang Ân.
Theo đó, các doanh nghiệp phải cung cấp tin về toàn bộ tổng thể số xe hoạt động trên tuyến này để Sở giám sát; sửa chữa lại đường Đinh Quang Ân cũng giống như lắp đặt cống thoát nước 2 bên; lắp biển cấm cấm xe tải từ quốc lộ 51 đi vào từ ngày 7-9…
Theo ông Phạm Xuân Thọ - người dân ấp Hương Phước, xã Phước Tân, mỗi ngày có khoảng 6.500 phụ huynh và học sinh thường xuyên qua lại trong khi đường Đinh Quang Ân nhỏ hẹp, mật độ xe đông, đường lại xuống cấp.
Cũng theo ông Thọ, nếu được chấp nhận, barie sẽ được lắp đặt trên đất của dân, kinh phí do người dân đóng góp và được người dân giám sát, đóng mở barie đúng giờ quy định.
Tại cuộc họp, đại diện Công ty cổ phần đầu tư BOT An Thuận Phát (chủ đầu tư đường chuyên dụng) cam kết đường chuyên dụng sẽ thông xe kỹ thuật đúng cam kết ràng buộc vào ngày 15-9.
Khi hoàn thành, toàn bộ xe chở đá từ mỏ đá Tân Cang sẽ lưu thông trên tuyến đường này, không ảnh hưởng đến người dân dọc tuyến phố Đinh Quang Ân.
Ông Mai Tấn Tài kết luận: "Ngày 15-9 đơn vị đầu tư phải thông xe kỹ thuật đường chuyên dụng theo đúng văn bản của Sở GTVT. Nếu không được, phải có văn bản nêu rõ lý do để chính quyền xã thông báo với người dân và doanh nghiệp".
Đối với kiến nghị lập barie của người dân, ông Tài cho rằng đây là con đường liên huyện nên không được phép.
Các ban ngành cần nghiên cứu đặt biển báo cấm, thực hiện giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm các xe vi phạm.
Về việc cấm xe từ quốc lộ 51 vào đường Đinh Quang Ân chưa hợp lý, ông Tài đề nghị Phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa nghiên cứu lại.
Nguồn >>> Người dân đề nghị xây dựng barie ngăn xe ben, xã tìm biện pháp giải quyết
Nhận xét
Đăng nhận xét