Chuyển đến nội dung chính

Các chiến lược giao hàng hiệu quả

Ship hàng là 1 trong những khâu quan trọng của việc kinh doanh online, nó mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm trực tuyến. Tuy vậy làm thế nào để chọn được cách giao hàng nhanh và công dụng luôn là câu hỏi mà mỗi chủ shop cần tìm được câu trả lời thích hợp. Khi bạn đưa thông tin sản phẩm lên website, khách hàng tìm những mặt hàng phù hợp với sở thích thì điều đầu tiên họ chăm chú là giá cả, Tuy nhiên giá các sản phẩm lại bị đội lên khá nhiều nếu tính thêm cả phí giao hàng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến đưa ra quyết định chi tiền của những người tiêu dùng sắm online.

Trong cuộc điều tra khảo sát của Cục thương mại điện tử và CNTT cuối năm 2013 về những trở ngại khi mua sắm chọn lựa trực tuyến đối với người dân Việt Nam thì có tới 40% người được hỏi băn khoăn lo lắng về giá cả sản phẩm quá cao và 38% cho rằng dịch vụ giao nhận có vấn đề.

Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tiếp tục lựa chọn bạn là địa chỉ tin cẩn trong việc mua sắm? Cần lựa chọn hình thức và chi phí ship hàng như thế nào cho phù hợp? Hãy xem thêm 5 chiến lược giao hàng công dụng mà bạn có thể sử dụng khi bán hàng qua mạng tiếp sau đây

1. Miễn phí ship hàng

Miễn phí giao hàng luôn là một chiến lược thu hút khách hàng cực kì hiệu quả nhưng đầy sự liều lĩnh trong kinh doanh.

Những cụm từ như Free shipping hiển thị trên website sẽ khởi tạo cho khách hàng cảm thấy yên tâm bởi tính cách người Việt khá tiết kiệm. Dù website của bạn có sản phẩm chỉ cao hơn 1.000 VNĐ so với đơn vị khác cũng làm khách hàng cảm thấy khó chịu, thậm chí từ bỏ việc thanh toán. Bên cạnh đó, việc miễn phí Ship hàng sẽ là một cú đấm martketing vào kẻ thù, giúp bạn nổi bật hơn khi họ không đưa ra dịch vụ này. hiện nay các công ty thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Lazada, Tiki hay Zalora đều áp dụng chính sách free ship cho một số đơn hàng và tự hào thông báo đến quý khách rằng: “Giá niêm yết trên một sản phẩm chính là tất cả số tiền mà bạn phải trả khi mua hàng tại website chúng tôi. Bạn sẽ không phải băn khoăn lo lắng về bất kỳ một chi phí nào khác”.

Tuy vậy, việc đề ra cơ chế miễn phí giao hàng là một sự liều lĩnh rất to lớn. Và nó thường chỉ áp dụng được với những đơn vị thương mại điện tử lớn, có số vốn khổng lồ. Khi quyết định giao hàng miễn phí, bạn sẽ phải cân nhắc tới việc nâng giá hàng hóa/dịch vụ của mình để có thể trang trải cho chi phí đó hoặc chấp nhận lợi nhuận ít lại để cạnh tranh. Mặc dù vậy nếu bạn nâng cao giá thành sản phẩm đôi khi lại khiến khách hàng phật lòng bởi họ sẽ cảm thấy cụm từ “Free ship” là 1 sự lừa dối.

Vì vậy để áp dụng phương thức “Miễn phí giao hàng” thì bạn cần điều tra nghiên cứu kỹ lưỡng và tính toán một số điều quan trọng như giá thành ship của mỗi sản phẩm là bao nhiêu, đối thủ của bạn có áp dụng việc ship hàng miễn phí hay không và bạn cũng cần tính xem tỷ suất lợi nhuận có đủ đưa ra dịch vụ này. Ví dụ: Đối với các cửa hàng bán lẻ, bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó và bạn cũng nên giới hạn khoảng cách vận chuyển (ví dụ miễn phí giao hàng trong phạm vi 10km, trong địa bàn Hà Nội,…).

Kết quả hình ảnh cho GIAO HÀNG

2. Áp dụng hình thức ship hàng thu tiền

Dịch vụ thu hộ CoD là 1 loại hình dịch vụ mới lộ diện ở Việt Nam một vài năm gần đây. Thông qua hình thức này người bán hàng sẽ ủy thác cho nhân viên bưu tá của hãng vận chuyển thu hộ một khoản tiền từ người nhận (người mua hàng) khi ship hàng và khoản tiền này sẽ được chuyển trả lại người mua sau khi đơn hàng được giao thành công.

Với hình thức này sẽ tránh tối đa các hình thức lừa đảo trực tuyến và tiêu giảm 100% khủng hoảng cho khách hàng. Shop của bạn sẽ tạo nên được sự tin tưởng với khách hàng vì họ sẽ chỉ phải trả tiền khi đã được tận mắt xem và kiểm tra hàng mà mình đặt mua trực tuyến. nếu như không vừa ý, khách hàng có thể trả lại hàng cho bạn.

Tuy vậy với hình thức này bạn sẽ gặp phải rủi ro về hàng hóa khi khách không nhận hàng. Trong quá trình  xem hàng, vận chuyển chiều đi và chuyển hoàn về Showroom của bạn, hàng hóa rất có thể bị hỏng hóc hoặc hư hại, và bạn chính là người phải chịu phần thiệt hại này. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển (chiều đi + chuyển hoàn) trong trường hợp khách không nhận hàng.

ShipChung lúc bấy giờ là 1 những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ ship hàng thu tiền (COD) tại Việt Nam

3. Cung cấp toàn bộ các thông tin về chi phí phải trả cho người tiêu dùng

Các chủ shop nhỏ tự đi giao hàng, thường áp dụng chiến thuật này trong kinh doanh trực tuyến. Họ sẽ để khách hàng tự lựa chọn địa điểm muốn nhận hàng cùng với bảng chi phí kèm theo. Hoặc nếu các chủ shop thuê những cơ quan giao hàng hộ, họ sẽ báo lại cho khách hàng biết chi phí giao hàng là bao nhiêu và để khách hàng quyết định có chọn đơn vị chủ shop lưu ý hay không? Hay chọn đơn vị nào khác.

Mặc dù hình thức này không có sức thu hút lớn như cách thứ nhất nhưng nó lại tạo cảm giác tin tưởng với khách hàng. Họ nghĩ rằng sản phẩm của mình sẽ không bị đẩy giá lên một cách không minh bạch và biết đúng được giá trị thật của món hàng. Ưu điểm của cách làm này đó là bạn không phải chịu hoàn toàn chi phí giao hàng giúp doanh số không bị ảnh hưởng.

4.Sử dụng các hình thức giao hàng đa dạng

Người mua hàng sẽ tự lựa chọn địa điểm mình muốn nhận hàng, tiếp đến lựa chọn các hình thức ship như giao hàng tiết kiệm, hay giao hàng nhanh, giao bằng đường bộ hay đường hàng không. Đặc biệt nếu người tiêu dùng muốn nhận được hàng trong thời gian nhanh nhất có thể lựa chọn hình thức ship hàng hỏa tốc. Tất nhiên chi phí bạn phải trả cũng cao hơn khá nhiều.

Đây được đánh giá là chiến lược ship hàng rất là thông minh, tiện nghi, hiệu quả, đặt khách hàng là trung tâm trong toàn bộ tổng thể quy trình mua bán, vận chuyển.

5. Áp dụng một mức ngân sách ship cố định

Đó là phương thức vận chuyển mà các shop bán hàng phải đưa ra một mức phí cố định cho đơn hàng của mình. Có thể dựa theo giá trị đơn hàng, cân nặng hay tổng số lượng đơn hàng của khách. Cách làm này sẽ gây được tinh thần với khách hàng vị họ biết được rằng bạn không thu phí quá thấp hoặc quá cao của khách.

Ví dụ như lúc này tại nội thành Hà nội, Thành Phố Hồ Chí Minh các shop nhỏ lẻ thường áp dụng mức giá 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ cho một đơn hàng tại 1 số quận trong thành phố.Trọng tâm chính trong việc thiết lập phần trăm giá ship cố định là tạo cho chi phí đó thấp nhất có thể đồng thời nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Vì vậy bạn cần phải tính toán một mức giá cố định phù hợp với shop của mình và mang lại hiệu quả nhất có thể.

Lựa chọn một chiến lược giao hàng hợp lý là bài toán không hề dễ trong kinh doanh trực tuyến hiện nay. Bạn cần phải cho khách hàng hiểu rõ rằng chính sách ship hàng nhằm đem lại sự tiện lợi cho chính mình họ chứ không nhằm mục đích tăng thêm lợi nhuận của người bán. Nếu bạn chưa thực sự chắc chắn với bất kỳ một phương thức vận chuyển hàng nào, bạn hãy thử áp dụng tất cả các chính sách trên và lựa chọn một giải pháp tốt nhất cho shop của mình.

Theo >>> Năm phương pháp ship hàng có kết quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đến Pháp - Khám phá những con đường thơ mộng tại Paris

Du lịch Pháp  đến với Paris khách du lịch sẽ mê mẩn những con phố với kiến trúc cổ kính mang đậm hơi thở của thời gian, yên bình và cực kì thơ mộng. Dưới đây là những con phố đẹp nhất ở Paris mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi du lịch châu Âu sắp tới của mình. PHỐ MOUFFETARD Phố Mouffetard là một trong những khu phố sầm uất, quy tụ những hàng cà phê, cửa tiệm và khu chợ náo nhiệt đậm chất Paris. Nếu có dịp ghé thăm con đường này, vào những buổi chiều du khách hãy lựa chọn một quán có view đẹp vừa thưởng thức ly café phong cách Pháp vừa ngắm nhìn dòng người qua lại để cảm nhận một Paris thân thuộc và thơ mộng đến lạ kỳ. PHỐ L’ABREUVOIR Phố L’abreuvoir đẹp đến nao lòng trong suốt bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Trái với sự sôi động của các con phố xung quanh đó phố L’abreuvoir khá trầm lắng nhưng chính điều này đã tạo ra nét cuốn hút không thể chối từ. Tại phố L’abreuvoir du khách đừng bỏ qua cơ hội check in cùng ngọn đồi Tình Yêu Montmatre. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng bắt

Du ngoạn nước Italia đừng quên tìm hiểu thành phố Venice xinh đẹp

Ý là quốc gia được tạo hóa ưu ái với thời tiết lý tưởng, cảnh đẹp tự nhiên làm hút hồn biết bao du khách, kiến trúc cổ xưa cùng nhiều di sản văn hóa ấn tượng được UNESCO công nhận. Vậy nên, nếu đã đi du lịch châu Âu thì bạn đừng nên bỏ qua những điểm đến lý tưởng tại thành phố tình yêu Venice trong  tour du lịch Ý  nhé! Thành phố Venice  nằm ở phía Đông Bắc của Italia, Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Thành phố Venice  trở thành điểm đến  du lịch Ý  nổi tiếng bậc nhất với vẻ đẹp cổ kính xa xăm được chấm phá bởi các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo kết hợp với những câu chuyện tình lãng mạn của các cặp tình nhân. Mỗi khung cảnh thành phố đều mang 1 vẻ lãng mạn, thơ mộng và huyền bí. Venice hiện là trung tâm thời trang và mua sắm lớn nhất Italia Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 TCN. Theo

Du lịch xứ sở kim chi chiêm ngưỡng lá phong, thong thả trượt tuyết ngay giữ trời thu

Mùa thu Hàn Quốc  không chỉ được nhuộm sắc rực rỡ bởi những tán lá phong mà tại đây bạn còn được tận hưởng cảm giác mát lạnh tê tái của mùa đông với những trò chơi cùng tuyết và băng. Có phải tạo hóa đã quá ưu ái cho thiên nhiên và con người nơi đây có được hai mùa trong năm? Chắc hẳn là không bởi mùa thu xứ Hàn quá đỗi thơ mộng lãng mạn, nên thơ níu lòng biết bao du khách như vậy mà có mùa đông góp mặt nữa thì chắc chắn tạo hóa đã không công bằng với thiên nhiên và con người của mỗi đất nước rồi. Vậy vì sao khi  du lịch Hàn Quốc  bạn không chỉ được tận hưởng bức tranh thu dịu dàng, quyến rũ mà còn được gặp ông già tuyết với cái lạnh co ro, tê tái. Đó chính là tạo đây có một công viên rất đặc biệt. CÔNG VIÊN TUYẾT ONE MOUNT Công viên tuyết One Mount  nằm ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeongi, Hàn Quốc. Với diện tích hơn 161.000 m2, One Mount là công viên giải trí đầu tiên trên thế giới được bao phủ bởi nước (khu Water Park) và băng (khu Snow Park). Tổ hợp giải trí được cấu thành b