Chuyển đến nội dung chính

Vì sao người Việt thích mua sắm ở siêu thị

Nhiều báo cáo, phân tích thị phần cho thấy thêm người Việt Nam thích mua hàng tại siêu thị hơn các cửa hàng tạp hóa hay chợ truyền thống. Không phải tự dưng mà môi trường mua sắm và chọn lựa của siêu thị lại được lòng khách hàng như thế, hẳn là cũng phải có lý do của nó. Hãy khai phá những lý do đó trong bài viết dưới đây.

Hiện nay, dân số Việt Nam là hơn 90 triệu người và là một trong những tổ quốc dân số trẻ. Đó là điều kiện thuận lợi để ngành bán lẻ cải tiến và phát triển mạnh mẽ như những năm gần đây. 1 loạt công ty xuyên tổ quốc đã đầu tư mạnh từ khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO). Chính vì như thế số lượng siêu thị được mở ngày một nhiều không chỉ ở các đô thị lớn mà còn ở các tỉnh, huyện.

Kết quả hình ảnh cho siêu thị
 

Lý do người Việt thích mua sắm và chọn lựa tại siêu thị (nguồn: Internet).

Còn một lý do khác khiến số lượng siêu thị được mở ra liên tiếp. Đó chính là người Việt thích mua hàng tại siêu thị hơn là chợ truyền thống hay cửa hàng tạp hóa. Không phải tự dưng mà môi trường mua hàng của siêu thị lại được lòng khách hàng như thế, hẳn là cũng phải có lý do của nó. Hãy cùng mày mò những lý do đằng sau sở thích đó:

Xuất Xứ rõ nét

Lúc này tình trạng rau củ không đảm bảo vệ sinh môi trường, lạm dụng thuốc trừ sâu, thậm chí là thuốc để ép quả chín nhanh hay các loại thịt không đảm bảo an toàn thực phẩm cũng là 1 trong các lý do khiến các bà nội trợ đau đầu mỗi khi đi chợ truyền thống. Nhưng ngược lại, những mặt hàng này trong siêu thị luôn được kiểm định Rõ Ràng trước khi đưa lên kệ hàng.

Không có chuyện hàng hoá được bày bán tràn lan mà không rõ xuất xứ, nơi sản xuất, hạn sử dụng, ngày sản xuất,.. như ngoài chợ. Trong siêu thị, bất kỳ sản phẩm thực phẩm, sản phẩm nào tồn tại trên giá kệ siêu thị cũng đều phải được ghi rõ nơi sản xuất, nguồn gốc hàng hóa, hạn dùng. Điều này giúp người tiêu dùng yên tâm hơn về thực phẩm, sản phẩm mình mua về sử dụng.

Nhanh Chóng Và Tiện Lợi

Với tình trạng các siêu thị ngày càng mọc lên nhiều “như nấm mọc sau mưa”, khách hàng là người có ích trong việc lựa chọn sản phẩm hàng hoá hơn cả. Cùng một sản phẩm hệt nhau nhưng sẽ có nhiều nhà phân phối khác nhau, mẫu mã khác nhau, giá tiền khác nhau, chất lượng không giống nhau tuỳ vào nhu cầu của người dùng mà họ có thể thoải mái chọn theo ý muốn của mình. Các siêu thị ngày nay không những quầy hàng về thực phẩm mà còn có cả gian hàng đồ gia dụng, các sản phẩm làm đẹp, quần áo,…

Nếu như đi vào siêu thị, bạn sẽ thấy mặt hàng trên các giá kệ đa năng chứa hàng hóa được sắp xếp rất khoa học, chia theo từng khu giúp khách hàng dễ dàng tham quan, tìm kiếm và mua sắm. Điều này giúp tiết kiệm thời điểm hơn là khi bạn phải chạy vòng xung quanh một khu chợ lớn để có thể mua đầy đủ tất cả nguyên liệu cho bữa ăn gia đình.

Đối với những bà nội trợ ở nhà thì có thể đi chợ sớm và chọn thực phẩm cho hạnh phúc gia đình mình nhưng với những người làm văn phòng thường giờ họ tan tầm là chợ đã không còn gì để mua. Cho nên lựa chọn duy nhất là đi vào siêu thị. Và kể cả các cô cậu sinh viên ngày nay cũng thích mua sắm tại siêu thị hơn, họ có thể mua sắm thoả thích đồ ăn cho cả tuần thậm chí cả tháng. Bởi vì hàng hóa trong siêu thị luôn có sẵn, kịp thời đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và được bảo quản đúng quy cách không mất đi giá trị của sản phẩm.

Yên Tâm Về Giá

Sẽ không có hiện tượng chặt chém, trả giá như ở chợ truyền thống cổ truyền. Tại siêu thị, giá cả của các sản phẩm, dòng sản phẩm được các siêu thị niêm yết ngay trên bao bì sản phẩm, hoặc sẽ được hệ thống siêu thị thông báo ngay tại vị trí đặt hàng. Bạn sẽ dễ dàng theo dõi tổng giá trị hàng hoá mà mình đang mua, không lo mua đồ bị hớ mà chất lượng lại không như mong muốn.

Bên cạnh đó mua hàng trong siêu thị còn có cơ hội tham gia các đợt khuyến mãi hoặc tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá đến từ chính hệ thống siêu thị dành cho khách hàng. Thậm chí các những siêu thị lớn đều có hệ thống tích điểm cho khách hàng, đến một số điểm nhất định sẽ tặng quà hoặc trừ vào tổng hoá đơn cho lần mua tiếp theo sau của khách hàng. Đó chính là những điều khiến người Việt thích mua sắm tại siêu thị.

Nguồn: Nguyên do người Việt thích mua sắm chọn lựa tại siêu thị

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đến Pháp - Khám phá những con đường thơ mộng tại Paris

Du lịch Pháp  đến với Paris khách du lịch sẽ mê mẩn những con phố với kiến trúc cổ kính mang đậm hơi thở của thời gian, yên bình và cực kì thơ mộng. Dưới đây là những con phố đẹp nhất ở Paris mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi du lịch châu Âu sắp tới của mình. PHỐ MOUFFETARD Phố Mouffetard là một trong những khu phố sầm uất, quy tụ những hàng cà phê, cửa tiệm và khu chợ náo nhiệt đậm chất Paris. Nếu có dịp ghé thăm con đường này, vào những buổi chiều du khách hãy lựa chọn một quán có view đẹp vừa thưởng thức ly café phong cách Pháp vừa ngắm nhìn dòng người qua lại để cảm nhận một Paris thân thuộc và thơ mộng đến lạ kỳ. PHỐ L’ABREUVOIR Phố L’abreuvoir đẹp đến nao lòng trong suốt bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Trái với sự sôi động của các con phố xung quanh đó phố L’abreuvoir khá trầm lắng nhưng chính điều này đã tạo ra nét cuốn hút không thể chối từ. Tại phố L’abreuvoir du khách đừng bỏ qua cơ hội check in cùng ngọn đồi Tình Yêu Montmatre. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng bắt

Du ngoạn nước Italia đừng quên tìm hiểu thành phố Venice xinh đẹp

Ý là quốc gia được tạo hóa ưu ái với thời tiết lý tưởng, cảnh đẹp tự nhiên làm hút hồn biết bao du khách, kiến trúc cổ xưa cùng nhiều di sản văn hóa ấn tượng được UNESCO công nhận. Vậy nên, nếu đã đi du lịch châu Âu thì bạn đừng nên bỏ qua những điểm đến lý tưởng tại thành phố tình yêu Venice trong  tour du lịch Ý  nhé! Thành phố Venice  nằm ở phía Đông Bắc của Italia, Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Thành phố Venice  trở thành điểm đến  du lịch Ý  nổi tiếng bậc nhất với vẻ đẹp cổ kính xa xăm được chấm phá bởi các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo kết hợp với những câu chuyện tình lãng mạn của các cặp tình nhân. Mỗi khung cảnh thành phố đều mang 1 vẻ lãng mạn, thơ mộng và huyền bí. Venice hiện là trung tâm thời trang và mua sắm lớn nhất Italia Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 TCN. Theo

Du lịch xứ sở kim chi chiêm ngưỡng lá phong, thong thả trượt tuyết ngay giữ trời thu

Mùa thu Hàn Quốc  không chỉ được nhuộm sắc rực rỡ bởi những tán lá phong mà tại đây bạn còn được tận hưởng cảm giác mát lạnh tê tái của mùa đông với những trò chơi cùng tuyết và băng. Có phải tạo hóa đã quá ưu ái cho thiên nhiên và con người nơi đây có được hai mùa trong năm? Chắc hẳn là không bởi mùa thu xứ Hàn quá đỗi thơ mộng lãng mạn, nên thơ níu lòng biết bao du khách như vậy mà có mùa đông góp mặt nữa thì chắc chắn tạo hóa đã không công bằng với thiên nhiên và con người của mỗi đất nước rồi. Vậy vì sao khi  du lịch Hàn Quốc  bạn không chỉ được tận hưởng bức tranh thu dịu dàng, quyến rũ mà còn được gặp ông già tuyết với cái lạnh co ro, tê tái. Đó chính là tạo đây có một công viên rất đặc biệt. CÔNG VIÊN TUYẾT ONE MOUNT Công viên tuyết One Mount  nằm ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeongi, Hàn Quốc. Với diện tích hơn 161.000 m2, One Mount là công viên giải trí đầu tiên trên thế giới được bao phủ bởi nước (khu Water Park) và băng (khu Snow Park). Tổ hợp giải trí được cấu thành b