Chuyển đến nội dung chính

Một số sai lầm trong kinh doanh trên mạng xã hội phải chú ý

Bạn tôi, hay chính bản thân tôi đã phát ngấy việc mua hàng qua mạng. Đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội không có hệ thống bài bản. Bỏ tiền ra mua một món hàng, bạn đã từng phải chịu những cách nói chuyện không mấy

 Khi nền tảng internet trở nên quá phổ biến trong các hộ gia đình đặc biệt là với giới trẻ. giữa những nền tảng internet được nhiều người tiêu dùng nhất và dành nhiều thời điểm cho nó có lẽ là mạng xã hội, từ Facebook, Twitter,.. đến các ứng dụng dành cho gốc rễ di động đang thông dụng như Zalo. Vì số lượng người dùng càng nhiều nên những trang mạng xã hội đang dần trở thành một thị trường kinh doanh với sức cạnh tranh khá lớn. Mặc dù vậy, vì sự phổ biến của nó nên không ít người “lao đầu” vào kinh doanh dễ dàng mắc phải nhiều sai lầm khiến tác dụng thu hút khách hàng, hay công dụng doanh số không cao.

1, Kéo quá nhiều lượt tương tác ảo

Điều này hầu hết xảy ra ở các cửa hàng kinh doanh online trên mạng xã hội và không riêng mạng xã hội nào. Theo 1 thực tế, khi bạn bán hàng, số lượng like hay theo dõi trên cửa hàng online của bạn nhiều thì độ tương tác hay khả năng mua hàng sẽ càng cao hơn. Nhưng điều này cũng giống như việc 1 cửa hàng ngự trị trên 1 tuyến phố, có khá nhiều người vào nhưng lại không ai mua hàng.

Khi bước đầu kinh doanh, phần nhiều các cửa hàng đều cố có cho mình con số người mến mộ nhiều nhất có thể, vừa tăng khả năng mua hàng vừa tạo uy tín cao cho cửa hàng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn rằng nên bằng cách nào đó để số like này bạn có là thật chứ không phải nhờ mánh khóe chạy tools. Đây cũng là lời cảnh báo cho các cửa hàng mua lại fanpage bán hàng hay nhờ người chạy like. Bạn hãy bảo đảm an toàn rằng số lượt người mến mộ bạn có là thật.

2, Hồ sơ cá nhân như 1 lý lịch làm việc

Khách hàng không quan tâm bạn có nhiều bằng cấp đến như nào, chuyên môn bạn như thế nào. Cái họ cần là bạn có thật sự đáp ứng được nhu cầu cần thiết của họ hay không. Đôi khi họ còn không thích làm việc với những người có rất nhiều kinh nghiệm, dĩ nhiên không phải tất cả nhưng tâm trí khách hàng và cái đầu tiên họ quan tâm sẽ là tất cả những gì bạn làm được chứ không phải những gì bạn đang có.

Vì vậy, trong những hồ sơ cho kinh doanh khi đưa ra cho khách hàng xem, bạn nên nhấn mạnh những lợi ích sẽ mang lại cho khách hàng. Bạn sẽ làm được gì cho họ, có thể tạo dựng sự tin cậy bằng cảm nhận hay cái gì đó tương tự từ những khách hàng cũ.

3, Tiếp thị và chăm sóc khách hàng quá tệ

Bạn tôi, hay chính bản thân tôi đã phát ngấy việc mua hàng qua mạng. Đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội không có hệ thống bài bản. Bỏ tiền ra mua một món hàng, bạn đã từng phải chịu các phương pháp nói chuyện không mấy thiện cảm của người bán hàng chưa? Hay việc trả lời 1 cách cáu gắt dành cho khách hàng 1 cách phi lý? Người ta nói khách hàng là thượng đế những dường như điều này còn xem xét nhiều cho các cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội.

Đây là vấn đề đáng quan ngại. Một trong những nguyên tắc chính trong kinh doanh là tôn trọng khách hàng. Kinh doanh online như thế này thì việc thuyết phục họ hay trả lời những thắc mắc của họ như 1 cách để thu hút họ mua hàng. Nó cũng giống tiếp thị trực tiếp. Nếu giữ cảm giác giận dữ đó thì cửa hàng của bạn sẽ khó phát triển về lâu dài.

4, Xem các kênh kinh doanh này chỉ là phụ

Kinh doanh qua mạng xã hội không tốn vô số thời khắc, đặc biệt là khoảng cách địa lý. Bạn có thể tư vấn họ thông qua các kênh bạn đang sử dụng, gọi điện thoại và sau đó là giao hàng. Mặc dù vậy, đa số người kết hợp online và trực tiếp, và coi việc xây dựng 1 kênh online chỉ là phụ, là cách mở rộng tập khách hàng cho cửa hàng chính. Thậm chí, nhiều người dân lập ra và không có bán hàng qua mạng. Vấn đề đó hạn chế lớn số lượng khách hàng của bạn đó.

Hãy chủ động liên lạc với các khách hàng có nhu cầu trong chính những bài đăng của bạn khi họ comment vào. Đừng gò bó quá 1 mức nội dung về hàng hóa trên các kênh mạng xã hội. Hãy liên tiếp chia sẻ tin tức, hay công việc cá nhân như 1 cách để gia tăng lượt tương tác thường xuyên và có hiệu quả cho kênh bán hàng online trên các mạng xã hội đó. Làm đi và bạn sẽ thành công.

Nguồn >>> Những sai lầm khi kinh doanh trên mạng xã hội nên để ý

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đến Pháp - Khám phá những con đường thơ mộng tại Paris

Du lịch Pháp  đến với Paris khách du lịch sẽ mê mẩn những con phố với kiến trúc cổ kính mang đậm hơi thở của thời gian, yên bình và cực kì thơ mộng. Dưới đây là những con phố đẹp nhất ở Paris mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi du lịch châu Âu sắp tới của mình. PHỐ MOUFFETARD Phố Mouffetard là một trong những khu phố sầm uất, quy tụ những hàng cà phê, cửa tiệm và khu chợ náo nhiệt đậm chất Paris. Nếu có dịp ghé thăm con đường này, vào những buổi chiều du khách hãy lựa chọn một quán có view đẹp vừa thưởng thức ly café phong cách Pháp vừa ngắm nhìn dòng người qua lại để cảm nhận một Paris thân thuộc và thơ mộng đến lạ kỳ. PHỐ L’ABREUVOIR Phố L’abreuvoir đẹp đến nao lòng trong suốt bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Trái với sự sôi động của các con phố xung quanh đó phố L’abreuvoir khá trầm lắng nhưng chính điều này đã tạo ra nét cuốn hút không thể chối từ. Tại phố L’abreuvoir du khách đừng bỏ qua cơ hội check in cùng ngọn đồi Tình Yêu Montmatre. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng bắt

Du ngoạn nước Italia đừng quên tìm hiểu thành phố Venice xinh đẹp

Ý là quốc gia được tạo hóa ưu ái với thời tiết lý tưởng, cảnh đẹp tự nhiên làm hút hồn biết bao du khách, kiến trúc cổ xưa cùng nhiều di sản văn hóa ấn tượng được UNESCO công nhận. Vậy nên, nếu đã đi du lịch châu Âu thì bạn đừng nên bỏ qua những điểm đến lý tưởng tại thành phố tình yêu Venice trong  tour du lịch Ý  nhé! Thành phố Venice  nằm ở phía Đông Bắc của Italia, Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Thành phố Venice  trở thành điểm đến  du lịch Ý  nổi tiếng bậc nhất với vẻ đẹp cổ kính xa xăm được chấm phá bởi các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo kết hợp với những câu chuyện tình lãng mạn của các cặp tình nhân. Mỗi khung cảnh thành phố đều mang 1 vẻ lãng mạn, thơ mộng và huyền bí. Venice hiện là trung tâm thời trang và mua sắm lớn nhất Italia Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 TCN. Theo

Du lịch xứ sở kim chi chiêm ngưỡng lá phong, thong thả trượt tuyết ngay giữ trời thu

Mùa thu Hàn Quốc  không chỉ được nhuộm sắc rực rỡ bởi những tán lá phong mà tại đây bạn còn được tận hưởng cảm giác mát lạnh tê tái của mùa đông với những trò chơi cùng tuyết và băng. Có phải tạo hóa đã quá ưu ái cho thiên nhiên và con người nơi đây có được hai mùa trong năm? Chắc hẳn là không bởi mùa thu xứ Hàn quá đỗi thơ mộng lãng mạn, nên thơ níu lòng biết bao du khách như vậy mà có mùa đông góp mặt nữa thì chắc chắn tạo hóa đã không công bằng với thiên nhiên và con người của mỗi đất nước rồi. Vậy vì sao khi  du lịch Hàn Quốc  bạn không chỉ được tận hưởng bức tranh thu dịu dàng, quyến rũ mà còn được gặp ông già tuyết với cái lạnh co ro, tê tái. Đó chính là tạo đây có một công viên rất đặc biệt. CÔNG VIÊN TUYẾT ONE MOUNT Công viên tuyết One Mount  nằm ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeongi, Hàn Quốc. Với diện tích hơn 161.000 m2, One Mount là công viên giải trí đầu tiên trên thế giới được bao phủ bởi nước (khu Water Park) và băng (khu Snow Park). Tổ hợp giải trí được cấu thành b