Tương đối nhiều lần khi các kỹ thuật viên của công ty cổ phần giải pháp và thiết bị VHB Việt Nam tiến hành kiến tạo lắp đặt các barie tự động, khách hàng đã thắc mắc và hỏi về thiết bị đầu nối cảm biến vòng từ Loop detector là gì? Có công dụng thế nào? Cách lắp đặt như thế nào? Đó là lý do chúng tôi chia sẻ một số thông tin về thiết bị này để cho khách hàng cùng tham khảo.
Đầu nối cảm biến vòng từ Loop detector vào barie tự động.
Giới thiệu về đầu nối cảm biến vòng từ
- Bộ dò vòng từ được kết nối với vòng từ (vòng dây tạo từ tính) dùng để phát hiện xe khi xe đến vị trí vòng từ. Thiết bị này đưa tín hiệu về các bộ điều khiển khác như barie tự động, PLC, bộ điều khiển vi xử lý, máy tính,… nhằm tăng tính an toàn (chống va đập xe) cho các hệ thống xe ra, vào cổng, hệ thống thu phí giao thông, bãi đậu xe hay dùng để kiểm soát đóng mở barrier tự động, định vị xe hay đo vận tốc xe chạy một cách tương đối,…
Thông số kỹ thuật của cảm biến vòng từ
- Dãy tần số: 20 kHz to 170 kHz.
- Thời gian đáp ứng: 100ms.
- Độ tự cảm lý tưởng: 80μH t đến 300μH (Max: 50μH đến 500μH).
- Ngõ ra relay: Relay1, Relay2.
- Vòng từ kết nối: <5m.
- Chiều dài dây vòng từ kết nối: < 200m.
- Loại dây vòng từ kết nối: dây xoắn ít nhất 20 lần / mét.
- Nguồn cung cấp AC: 220V, 110V, 24V, 12V, nguồn cung cấp DC: 24V, 12V.
- Độ nhạy: 3 mức điều chỉnh (cao, trung bình, thấp).
- Nhiệt độ hoạt động: -20°C to +65°C.
- Kích cỡ: 35x74x85 mm (WxHxL), trọng lượng: 300g
Cảm biến vòng từ.
Cách đấu nối cảm biến vòng từ
- Cách lắp đặt đầu nối cảm biến vòng từ khi công trình đang xây dựng: Đút 3 – 5 vòng dây vào trong ống nhựa PVC tạo thành hình chữ nhật đúng với kích thước cần thiết. Dây được bọc trong nhựa PVC để giữ hình dạng của vòng lặp và để nhân viên an ninh dây không bị hư hại khi thực hiện kiến tạo mặt đường như đổ bê tông hoặc đổ nhựa.
- Cách lắp đặt vòng từ cảm ứng khi mặt đường đã hoàn thành từ trước có phần mất quá nhiều công sức hơn. Quá trình lắp đặt gồm có các bước sau:
- Đầu tiên ta dùng máy cắt bê tông cắt một vòng kín hình chữ nhật có độ sâu 3 – 5cm trên mặt đường.
- Tiếp theo thì đặt dây vào khe đã cắt rồi chèn xốp vào trong khe để cố định vị trí các dây đã rải và tiếp đến.
- Cuối cùng thì dùng keo hoặc nhựa đường, bê tông để gia công phẳng bề mặt phần đã cắt so với mặt đường cũ.
- Cáp mở rộng: Các cáp mở rộng được sử dụng để kéo dài khoảng cách từ vị trí cần phát hiện xe đến nơi đặt bộ dò vòng từ ở nhà. Cáp mở rộng phải được hàn với dây vòng lặp để có một kết nối tốt hơn. Khoảng cách từ vòng lặp với các thiết bị phát hiện, bộ dò vòng từ có thể lên đến 300 feet nếu được thực hiện đúng cách.
- Bộ dò vòng từ (thiết bị phát hiện xe): bộ dò vòng từ thường được đặt trong nhà hoặc trong hộp kỹ thuật để có thể dễ dàng xử lý sự cố khi cần thiết. Nó được kết nối và điều khiển các thiết bị khác.
Đầu nối cảm biến.
Ứng dụng của cảm biến vòng từ
- Công tác đầu nối cảm biến vòng từ thường được lắp đặt sử dụng ở những nơi như: Trạm thu phí giao thông đường bộ, hệ thống quản lý bãi đỗ xe, hệ thống sát hạch lái xe, hệ thống theo dõi, kiểm soát điều hành xe lưu thông trong khu vực, hệ thống đếm xe, phân luồng.
- Với chức năng phát hiện xe thông minh và cách ly ngõ vào tác dụng, bộ đầu nối cảm biến vòng từ là lựa chọn tối ưu cho hệ thống của bạn. Là đơn vị chuyên về các thiết bị, sản phẩm tự động hoá, cùng với đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm, tay nghề cao sẽ hỗ trợ khách hàng và cung cấp bộ dò vòng uy tín nhất hiện nay.
Nguồn : Bí quyết đấu nối cảm biến vòng từ Loop detector với barie tự động
Nhận xét
Đăng nhận xét