Ngành gỗ nước ta ngày càng phát triển về cơ cấu sản phẩm lẫn quy mô thị phần. Năm 2018, vận tốc tăng trưởng xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam tăng mạnh tới hơn 9 tỷ đô la. Đây có thể xem là giai đoạn phát triển trong vòng đời của sản phẩm gỗ Việt Nam.
Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp đồ gỗ Việt lúc bấy giờ là: Làm sao để kéo dài vòng đời của sản phẩm, tiếp tục tăng doanh số và lợi nhuận?
Vòng đời sản phẩm là gì?
Vòng đời của sản phẩm (hay có cách gọi khác là PLC – Product Life Cycle) là
tiến trình biến đổi doanh số và lợi nhuận của sản phẩm. tiến độ này tính từ khi
sản phẩm xuất hiện trên thị trường đến khi nó rút khỏi thị phần.Bất kỳ một sản
phẩm nào đều có vòng đời của nó. Và sản phẩm gỗ cũng không nằm ngoại
lệ.
Các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm
gỗ
Sơ đồ các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm gỗ.
Y như các sản phẩm khác, vòng đời của sản phẩm gỗ gồm 4 giai đoạn: Giới thiệu, Phát triển, Chín muồi và Suy tàn.
– Giới thiệu
Lúc này, sản phẩm mới bắt đầu được đưa ra thị phần. Doanh số ở mức thấp.
Nhưng doanh nghiệp rất cần phải đầu tư nhiều chi phí vào các hoạt động truyền
thông online. Từ đó, sản phẩm của doanh nghiệp có dần chiếm được thị trường, có
lợi nhuận.
– Phát triển
Giai đoạn 2 là công dụng của
giai đoạn 1. Doanh số tăng nhanh sau khi sản phẩm đã tạo dựng được lòng tin của
quý khách. thị phần đã ổn định. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần gia tăng đầu tư
chi phí tiếp thị để cạnh tranh lại các đối thủ cùng ngành.
– Chín
muồi
Doanh số sản phẩm ở giai đoạn này có xu hướng đi nga
Như một hệ quả tất yếu, sản phẩm bị quý khách hàng lãng quên giữa vô số các lựa chọn mới tốt hơn, hấp dẫn hơn. Doanh số tụt giảm mạnh. Để cải thiện tình trạng này, doanh nghiệp cần cải tiến sản phẩm, tạo mặt hàng mới hoặc khai thác một thị trường khác.
Việc xác định vòng đời sản phẩm vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, nó giúp doanh
nghiệp xác minh được hành vi đúng đắn cho từng thời điểm. Một chiếc lược phù hợp
sẽ giúp kéo dài thời gian của giai đoạn phát triển, tăng doanh số, lợi nhuận cho
doanh nghiệp.
Sản phẩm gỗ pallet của Đông Phú Tiên.
Làm thế nào để sản phẩm gỗ trường tồn với thời gian?
Có
nhiều biện pháp để kéo dài thời gian tồn tại của sản phẩm gỗ trên thị . Trong
đó, ta phải kể đến 3 biện pháp sau:
– Tiến hành nâng cấp sản
phẩm
Đó là phương pháp giúp ra tăng giá trị sản phẩm, tạo lại sức hút
đối với quý khách hàng. Biện pháp chiến lược này đã vô cùng thành công đối với
các sản phẩm công nghệ. Tiêu biểu là iPhone. Tuy nhiên, các sản phẩm gỗ cũng có
thể làm được điều đó.
– Thêm các thành phần “bổ sung”
Ngoài việc nâng cấp, phát triển sản phẩm, việc đưa ra các sản phẩm đi kèm cũng giúp gia tăng doanh số, kéo dài vòng đời sản phẩm. Với sản phẩm gỗ, doanh nghiệp có thể đưa ra các sản phẩm sơn nhân viên bảo vệ gỗ, dịch vụ thiết kế…
– Các dịch vụ tiện ích kèm theo
Dịch vụ tiện ích cũng là một cách duy trì “vòng đời” sản phẩm hiệu quả. Trong
ngành gỗ, ta dễ bắt gặp cách tiện ích: giao tận chỗ, miễn phí lắp
đặt…
Trên đó là các kiến thức về vòng đời của sản phẩm gỗ để bạn đọc tham
khảo.
Nguồn >>> Làm thế nào nhằm kéo dài vòng đời đối với sản phẩm gỗ lâu nhất
Nhận xét
Đăng nhận xét