Chuyển đến nội dung chính

Xem qua các rào chắn lạ kì trên tuyến đường đi bộ dài nhất Thủ đô

Tuyến đường dành cho người đi bộ và xe đạp ven sông Tô Tịch – song song với trục đường Láng, kéo dài hơn 4km. Đây là con phố đi bộ và xe đạp dài nhất của Thành Phố Thủ Đô từ trước tới lúc này, con đường nằm trong dự án mở rộng đường Vành đai 2. Để hình thành con phố, đơn vị kiến tạo phải xén dải phân cách, vỉa hè tạo cảnh quan mới cho tuyến đường ven sông Tô Lịch.

Con đườn hình thành được người dân vô cùng ủng hộ nhưng vừa mới lấn sân vào hoạt động đã nảy sinh rất nhiều bất cập. Mặc dù trước khi đưa vào sử dụng, cơ quan chức năng đã quy định rõ rệt và có những biển báo cấm các phương tiện ô tô, xe máy; tuyến đường chỉ dành riêng cho người đi xe đạp và người đi bộ.

Tuy nhiên, hàng ngày, nhất là vào khung giờ cao điểm, rất nhiều người đi xe máy bất chấp biển báo cấm ngang nhiên đi lại trên con đường này.

Con đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp dọc sông Tô Lịch vừa đi vào hoạt động.

Để ngăn chặn tình trạng này, Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội – đơn vị quản lý tuyến đường đã tiến hành dựng rào chắn bằng các trụ sắt với 3 lớp ở các lối vào. Rào chắn cao khoảng 50cm, có ba lớp bằng 6 trụ sắt ở đầu các lối vào theo hình zích zắc (trạm barie zích zắc).

Song, sau khi các hàng rào được lắp đặt, lại nảy sinh những bất cập dành cho người đi xe đạp, đặc biệt có ý kiến cho rằng “lập hàng rào như vậy chẳng khác nào chặn luôn người khuyết tật đi xe lăn”.

Ghi nhận của PV Dân Việt cho biết thêm, những người đi xe đạp muốn đi vào con đường này phải dắt, bê xe rất vất vả nhất là đối với những người cao tuổi và các em nhỏ. Đặc biệt, việc dựng rào chắn được cho là gây khó khăn cho người đi xe lăn.

Để ngăn chặn tình trạng xe máy đi vào cản trở, gây rất nguy hiểm , đơn vị quản lý tuyến đường đã tiến hành dựng rào chắn bằng các trụ sắt với 3 lớp ở các lối vào, điều này nghiễm nhiên ảnh hưởng đến cho người đi bộ và xe đạp, thậm chí là người đi xe lăn.

Ông Nguyễn Tùng (80 tuổi, nhà ở quận Đống Đa, TP.Hà Nội) di chuyển trên đường Láng hướng từ Cầu Giấy đi Ngã Tư Sở. Ông ban đầu “nhập làn” vào đường ven sông Tô Lịch đoạn đầu từ cầu Yên Hòa. Do chưa quen, ông phải loay hoay, xoay sở một lúc mới dịch chuyển được chiếc xe theo đường dích dắc lách qua được hàng rào barie.

Đến đầu cầu Cót ông gặp hàng rào chắn thứ hai, bây giờ có hai công nhân đang hàn xì chiếm dụng lòng đường khiến ông không thể dắt xe qua, nhờ một công nhân nhấc hộ chiếc xe đạp qua hàng rào barie giúp ông mới “thoát” khỏi đoạn này.

Ngay lập tức ông tiếp tục phải dắt xe qua trạm barie hàng rào sắt tiếp sau – hàng rào thứ 3 từ thời điểm cách đây khoảng 10m (đoạn giao cắt (cầu Cót – Láng). Đi tiếp khoảng 500m đến đoạn cắt chéo tại cầu 361 ông lại phải dừng lại dắt xe luồn lách qua hàng rào barie thứ 4.

…Đợi 30 giây đèn đỏ, ông tiếp tục di chuyển về hướng đường Láng. Những tưởng ông sẽ dắt tiếp qua đoạn hàng rào barie tiếp đó (hàng rào barie thứ 5) thì ông bất ngờ chuyển hướng bước vào đường Láng. “Dắt xe nhiều mệt quá cháu ạ” – ông nói.

Để di chuyển bằng xe đạp trên con đường khoảng 4km ven sông Tô Lịch từ Cầu Giấy về Ngã Tư Sở, ông Tùng (80 tuổi) rất vất vả khi phải dừng lại dắt xe luồn lách qua 10 “trạm barie dích dắc” (điểm barie đầu cầu Yên Hòa – điểm cuối cầu Quan Nhân).

Một người dân nhấc giúp chiếc xe đạp của ông Tùng qua hàng rào chắn.

Đạp xe đến đầu cầu vượt Nguyễn Chí Thanh do nhiều xe máy, ô tô chạy xung quanh thấy không an toàn ông dắt xe đạp qua hàng rào barie thứ 7 để lấn sân vào tuyến đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ. Tiếp đó, ông phải dắt xe qua hàng rào barie thứ 8 và 9 ở điểm giao cắt Lê Văn Lương – Láng. Kết thúc đoạn đường ông phải dắt xe qua trạm barie thứ 10 ở đầu cầu Quan Nhân để di chuyển về Ngã Tư Sở. Tổng cộng ông mất gần 40 phút di chuyển.

“Thành phố làm tuyến đường này chỉ giành riêng cho người đi xe đạp và người đi bộ là tốt nhất, tôi rất tán thành. Nhưng mỗi lần phải dừng xuống dắt xe qua những trụ sắt này rất bất tiện và mệt mỏi”, ông Tùng nói.

Tuy nhiên, ông Tùng cho rằng, nếu cơ quan chức năng của TP.Hà Nội không làm như vậy rất nhiều xe máy ngang nhiên đi vào, dù rằng đã có biển cấm rất rõ rệt. “Ý thức của người dân quá kém, ai có đường người đấy đi. Cơ quan chức năng không phải ngẫu nhiên phân định làn đường rõ ràng như này. Tôi cực lực phản đối điều này và rất mong ý thức người dân được nâng lên, cơ quan chức năng không phải rào đường như này nữa”, ông Tùng bày tỏ.

Cũng di chuyển trên con đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ ven sông Tô Lịch. Bà Trần Thị Tâm, 60 tuổi nhà ở phố Nguyễn Khang  (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Mọi người xung quanh đều rất phấn khởi khi có không gian riêng dành cho người đi bộ. Việc lắp mua hàng rào như này không ở đâu làm như mình, người dân quá thiếu ý thức, thiếu văn hóa, không văn minh”, bà Tâm bất bình.

Nguồn: Tìm hiểu các barie kỳ lạ trên con đường đi bộ dài nhất Thủ đô

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đến Pháp - Khám phá những con đường thơ mộng tại Paris

Du lịch Pháp  đến với Paris khách du lịch sẽ mê mẩn những con phố với kiến trúc cổ kính mang đậm hơi thở của thời gian, yên bình và cực kì thơ mộng. Dưới đây là những con phố đẹp nhất ở Paris mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi du lịch châu Âu sắp tới của mình. PHỐ MOUFFETARD Phố Mouffetard là một trong những khu phố sầm uất, quy tụ những hàng cà phê, cửa tiệm và khu chợ náo nhiệt đậm chất Paris. Nếu có dịp ghé thăm con đường này, vào những buổi chiều du khách hãy lựa chọn một quán có view đẹp vừa thưởng thức ly café phong cách Pháp vừa ngắm nhìn dòng người qua lại để cảm nhận một Paris thân thuộc và thơ mộng đến lạ kỳ. PHỐ L’ABREUVOIR Phố L’abreuvoir đẹp đến nao lòng trong suốt bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Trái với sự sôi động của các con phố xung quanh đó phố L’abreuvoir khá trầm lắng nhưng chính điều này đã tạo ra nét cuốn hút không thể chối từ. Tại phố L’abreuvoir du khách đừng bỏ qua cơ hội check in cùng ngọn đồi Tình Yêu Montmatre. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng bắt

Du ngoạn nước Italia đừng quên tìm hiểu thành phố Venice xinh đẹp

Ý là quốc gia được tạo hóa ưu ái với thời tiết lý tưởng, cảnh đẹp tự nhiên làm hút hồn biết bao du khách, kiến trúc cổ xưa cùng nhiều di sản văn hóa ấn tượng được UNESCO công nhận. Vậy nên, nếu đã đi du lịch châu Âu thì bạn đừng nên bỏ qua những điểm đến lý tưởng tại thành phố tình yêu Venice trong  tour du lịch Ý  nhé! Thành phố Venice  nằm ở phía Đông Bắc của Italia, Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Thành phố Venice  trở thành điểm đến  du lịch Ý  nổi tiếng bậc nhất với vẻ đẹp cổ kính xa xăm được chấm phá bởi các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo kết hợp với những câu chuyện tình lãng mạn của các cặp tình nhân. Mỗi khung cảnh thành phố đều mang 1 vẻ lãng mạn, thơ mộng và huyền bí. Venice hiện là trung tâm thời trang và mua sắm lớn nhất Italia Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 TCN. Theo

Du lịch xứ sở kim chi chiêm ngưỡng lá phong, thong thả trượt tuyết ngay giữ trời thu

Mùa thu Hàn Quốc  không chỉ được nhuộm sắc rực rỡ bởi những tán lá phong mà tại đây bạn còn được tận hưởng cảm giác mát lạnh tê tái của mùa đông với những trò chơi cùng tuyết và băng. Có phải tạo hóa đã quá ưu ái cho thiên nhiên và con người nơi đây có được hai mùa trong năm? Chắc hẳn là không bởi mùa thu xứ Hàn quá đỗi thơ mộng lãng mạn, nên thơ níu lòng biết bao du khách như vậy mà có mùa đông góp mặt nữa thì chắc chắn tạo hóa đã không công bằng với thiên nhiên và con người của mỗi đất nước rồi. Vậy vì sao khi  du lịch Hàn Quốc  bạn không chỉ được tận hưởng bức tranh thu dịu dàng, quyến rũ mà còn được gặp ông già tuyết với cái lạnh co ro, tê tái. Đó chính là tạo đây có một công viên rất đặc biệt. CÔNG VIÊN TUYẾT ONE MOUNT Công viên tuyết One Mount  nằm ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeongi, Hàn Quốc. Với diện tích hơn 161.000 m2, One Mount là công viên giải trí đầu tiên trên thế giới được bao phủ bởi nước (khu Water Park) và băng (khu Snow Park). Tổ hợp giải trí được cấu thành b