Chuyển đến nội dung chính

Công việc làm vệ sĩ cho các superstar nổi tiếng và sự thật bất ngờ

 Những chuyên gia hàng đầu từng chinh chiến trong nghề đã bật mí những câu chuyện như thật xung quanh cuộc sống, công việc của một người vệ sĩ chuyên bảo vệ khách VIP.

Các CEO của những tập đoàn lớn, các đại gia hay nhiều ngôi sao nổi tiếng đều cần đến dịch vụ bảo vệ đặc biệt. Và nơi họ thường tin cẩn tìm đến là những công ty vệ sĩ chuyên nghiệp.

Những vệ sĩ cho VIP trong tưởng tượng của không ít người dân thông thường sẽ có thân hình to cao, lực lưỡng, gương mặt lạnh lùng. Họ thường mang theo vũ khí và luôn trong trạng thái cảnh giác cao độ.

Tuy nhiên còn nhiều điều mà chúng ta chưa biết hoặc hiểu chưa đúng về họ.

 Mới đây, trang Mental Floss đã bật mí những sự thật gây choáng nhất về nghề vệ sĩ cho VIP thông qua 1 buổi trò chuyện với những chuyên gia rất giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực "hot" nhưng cũng nhiều rất nguy hiểm trên.

Vũ lực và vũ khí là vô ích

Dựa vào hoàn cảnh mà các vệ sĩ có thể hoặc không rất cần phải mang theo vũ khí. Việc nhân viên an ninh một ca sĩ tại buổi buổi diễn khác hoàn toàn với việc tháp tùng CEO của một công ty dược phẩm dính tai tiếng.

Ông Kent Moyer, chủ tịch Công ty World Protection Group và cũng là người từng làm vệ sĩ cho ông trùm Playboy Hugh Hefner cho biết: "Mọi người không hiểu đây không phải là nơi để chúng tôi đánh nhau hay rút súng.

 Chúng tôi được đào tạo để ẩn núp, di tản và tẩu ra khỏi nguy hiểm. Mục tiêu là không cần dùng đến vũ lực. Nếu tôi lao vào đánh là tôi thất bại, nếu tôi dùng súng đấu lại súng, tôi cũng thất bại".

Không phải lúc nào to con cũng là nhất

Có thể khi phải tham gia điều hành và kiểm soát một đám đông hoặc cố gắng ngăn chặn một đội quân những cô cậu tuổi teen đang la hét đòi lao về phía thần tượng của mình thì việc sở hữu thân hình to con quả thật hữu ích.

Tuy vậy không phải vệ sĩ nào cũng cần phải có thân hình to lớn như một võ sĩ chuyên nghiệp. "Điều đó thực sự còn phụ thuộc vào khách hàng", Anton Kalaydjian – cựu đội trưởng an ninh cho rapper 50 Cent cho biết.

 "Nó cũng giống như kiểu bạn đi mua xe hơi vậy. Đôi khi người ta muốn một chiếc xe SUV cỡ lớn và có lúc họ lại muốn một chiếc xe nhỏ tiện lợi. Cũng có khách hàng yêu cầu một tay vệ sĩ có diện mạo, ăn vận bình thường mà không cần đeo tai nghe, không phải là một trong những quái vật", ông Anton lý giải.

Chẳng hào nhoáng như mọi người nghĩ

Mọi người thường thấy các vệ sĩ "dính như sam" với  những nghệ sĩ nổi tiếng và cho rằng họ cũng có cuộc sống hào nhoáng như khách hàng của họ vậy. Thực tế là không.

"Nhầm lẫn lớn khi nghĩ chúng tôi cũng sống cuộc đời như các ngôi sao. Vâng, chúng tôi nhiều lúc cũng đã được đi phi cơ riêng nhưng chúng tôi không ở đó để tận hưởng các tiện nghi.

 Chúng tôi có thể sống trong nhà của họ đó nhưng chúng tôi không dùng tới bể bơi. Nói kết luận bạn dùng đồ của mình và hưởng những thứ mà mình có", ông Kalaydjian nhấn mạnh.

Bên cạnh đó vị chuyên gia này cũng đánh giá và nhận định những vệ sĩ mê hưởng thụ với cuộc sống như vậy sẽ chẳng trụ được với nghề bao lâu.

Đôi khi xuất hiện chỉ để gia công màu


Có những  người thích gây chú ý bằng việc thuê một đoàn vệ sĩ về trưng trong khi chẳng hề có hiểm họa nào liên quan.

"Đó là thứ tiện nghi xa xỉ", ông Schissel bày tỏ. Ông Moyer cho thấy thêm: "Không hề có đe dọa nào. Chỉ để làm màu. Tôi từ chối những ca thế này. Chúng tôi cần làm công việc bảo vệ thực sự".

Đu bám vào khách VIP để nổi tiếng

Khi đánh giá, cân nhắc trong quá trình tuyển nhân viên mới, ông Kalaydjian sẽ không chấp nhận những người muốn đu bám theo sự nổi tiếng của khách hàng.

"Tôi từng chứng kiến việc các vệ sĩ làm những thứ mà họ không nên làm. Họ làm những việc đó là để nhiều người biết đến mình, ông Kalayjian kể lại.

Việc các vệ sĩ đăng ảnh chụp cùng với khách hàng lên mạng xã hội được cho là "sát thủ nghề nghiệp". Chẳng ai trong ngành này coi trọng những tay vệ sĩ như vậy.

 Không phải khách VIP nào cũng bỏ tiền túi ra trả cho vệ sĩ

Nếu bạn nhìn thấy một nghệ sĩ được vây quanh bởi các nhân viên anh ninh thì đừng vội nghĩ là anh ấy hay cô ấy đã bỏ tiền túi ra để chi trả cho dịch vụ nhân viên bảo vệ.

không hề ít ngôi sao không thể tự chi trả khoản phí thuê vệ sĩ riêng toàn thời gian. Có lúc chính đoàn làm phim hoặc chương trình truyền hình đứng ra chi cho họ.

Khi công việc hoàn tất, họ không còn được hưởng dịch vụ này hoặc chỉ được hưởng ở mức tối thiểu", ông Moyer chia sẻ.

Khâu chuẩn bị tốt khiến VIP luôn thấy hài lòng

Các vệ sĩ sẽ tìm hiểu và khám phá và nắm rõ các địa điểm cần đến của khách hàng. Họ thường biết chính xác việc ra vào những địa điểm này ra sao để khách hàng không bị run sợ về đường đi cũng tương tự gặp vụ việc về mặt an ninh.

 Đó là lý Chính bởi sao mà các CEO hay ngôi sao có thể có một ngày làm việc hiệu quả hơn khi sử dụng vệ sĩ có công tác chuẩn bị tốt.

"Nếu tôi đưa bạn tới công ty ty giải trí Warner Bros, tôi biết đâu là cổng vào. Tôi cũng có những thông tin trước sự kiện và tôi biết vị trí của các nhà vệ sinh.

Với các khách VIP làm được nhiều hơn nghĩa là kiếm được rất nhiều tiền hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bỏ tiền cho dịch vụ vệ sĩ là xứng đáng", ông Moyer giải thích.

Mạng xã hội gây khó dễ cho công việc

Những ngôi sao nổi tiếng thường tương tác với người hâm mộ nhiều thông qua mạng xã hội. Họ thường đăng tải sự kiện hoặc nơi mà họ đến trên trang face cá nhân.

Đối với fan, thật thú vị khi biết được lịch trình của thần tượng. Tuy nhiên với những kẻ có ý đồ xấu, đó lại là cách vẽ đường cho hươu chạy.

 "Đôi khi khách hàng thậm chí chẳng hề nói với tôi câu nào về kế hoạch của họ. Rồi tôi thấy thông tin trên Snapchat rằng họ sẽ có mặt tại một trung tâm thương mại vào thời gian 2 giờ chiều", ông Kalaydjian than thở.

Vệ sĩ được thuê nhân viên bảo vệ ông chủ trước nhân viên

Tình trạng bạo lực nơi công sở tăng cao khiến cho không ít công ty lo sợ bị trả thù sau mỗi đợt sa thải nhân viên.

Alan Schissel, cựu cảnh sát thành phố New York và cũng là người sáng lập dịch vụ vệ sĩ Integrated Security tiết lộ ông nhận được nhiều yêu cầu bảo vệ từ trường hợp này.

"Chúng tôi nhận được nhiều yêu cầu cung cấp dịch vụ bảo vệ có vũ trang khi có ai đó sắp bị đuổi việc trong công ty.

họ có nhu cầu bảo đảm cá nhân đấy không quay lại và trả thù công ty", cựu cảnh sát này nói.

Chuyện hy hữu: Thí sinh gây sốc khi từ chối trả lời ứng xử trong Chung kết Hoa hậu

>>> Nguồn: Công việc làm bảo vệ cho các diễn viên nổi tiếng và sự thật "không hề như tưởng tượng"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đến Pháp - Khám phá những con đường thơ mộng tại Paris

Du lịch Pháp  đến với Paris khách du lịch sẽ mê mẩn những con phố với kiến trúc cổ kính mang đậm hơi thở của thời gian, yên bình và cực kì thơ mộng. Dưới đây là những con phố đẹp nhất ở Paris mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi du lịch châu Âu sắp tới của mình. PHỐ MOUFFETARD Phố Mouffetard là một trong những khu phố sầm uất, quy tụ những hàng cà phê, cửa tiệm và khu chợ náo nhiệt đậm chất Paris. Nếu có dịp ghé thăm con đường này, vào những buổi chiều du khách hãy lựa chọn một quán có view đẹp vừa thưởng thức ly café phong cách Pháp vừa ngắm nhìn dòng người qua lại để cảm nhận một Paris thân thuộc và thơ mộng đến lạ kỳ. PHỐ L’ABREUVOIR Phố L’abreuvoir đẹp đến nao lòng trong suốt bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Trái với sự sôi động của các con phố xung quanh đó phố L’abreuvoir khá trầm lắng nhưng chính điều này đã tạo ra nét cuốn hút không thể chối từ. Tại phố L’abreuvoir du khách đừng bỏ qua cơ hội check in cùng ngọn đồi Tình Yêu Montmatre. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng bắt

Du ngoạn nước Italia đừng quên tìm hiểu thành phố Venice xinh đẹp

Ý là quốc gia được tạo hóa ưu ái với thời tiết lý tưởng, cảnh đẹp tự nhiên làm hút hồn biết bao du khách, kiến trúc cổ xưa cùng nhiều di sản văn hóa ấn tượng được UNESCO công nhận. Vậy nên, nếu đã đi du lịch châu Âu thì bạn đừng nên bỏ qua những điểm đến lý tưởng tại thành phố tình yêu Venice trong  tour du lịch Ý  nhé! Thành phố Venice  nằm ở phía Đông Bắc của Italia, Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Thành phố Venice  trở thành điểm đến  du lịch Ý  nổi tiếng bậc nhất với vẻ đẹp cổ kính xa xăm được chấm phá bởi các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo kết hợp với những câu chuyện tình lãng mạn của các cặp tình nhân. Mỗi khung cảnh thành phố đều mang 1 vẻ lãng mạn, thơ mộng và huyền bí. Venice hiện là trung tâm thời trang và mua sắm lớn nhất Italia Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 TCN. Theo

Du lịch xứ sở kim chi chiêm ngưỡng lá phong, thong thả trượt tuyết ngay giữ trời thu

Mùa thu Hàn Quốc  không chỉ được nhuộm sắc rực rỡ bởi những tán lá phong mà tại đây bạn còn được tận hưởng cảm giác mát lạnh tê tái của mùa đông với những trò chơi cùng tuyết và băng. Có phải tạo hóa đã quá ưu ái cho thiên nhiên và con người nơi đây có được hai mùa trong năm? Chắc hẳn là không bởi mùa thu xứ Hàn quá đỗi thơ mộng lãng mạn, nên thơ níu lòng biết bao du khách như vậy mà có mùa đông góp mặt nữa thì chắc chắn tạo hóa đã không công bằng với thiên nhiên và con người của mỗi đất nước rồi. Vậy vì sao khi  du lịch Hàn Quốc  bạn không chỉ được tận hưởng bức tranh thu dịu dàng, quyến rũ mà còn được gặp ông già tuyết với cái lạnh co ro, tê tái. Đó chính là tạo đây có một công viên rất đặc biệt. CÔNG VIÊN TUYẾT ONE MOUNT Công viên tuyết One Mount  nằm ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeongi, Hàn Quốc. Với diện tích hơn 161.000 m2, One Mount là công viên giải trí đầu tiên trên thế giới được bao phủ bởi nước (khu Water Park) và băng (khu Snow Park). Tổ hợp giải trí được cấu thành b