Chuyển đến nội dung chính

Muôn kiểu bi hài khi mua hàng giảm giá làm quà

Thói quen săn hàng sale giá rẻ rồi dùng làm quà tặng đồng đội, người yêu, gia đình khiến cho khá nhiều bạn trẻ gặp rắc rối.

Sự Thành lập và bành trướng của những sàn thương mại điện tử, các dịch vụ giao hàng tận nơi khiến mua sắm online trở nên phổ biến, sức mua tăng cao.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây.

Cũng nhằm tiếp cận đối tượng người tiêu dùng tiềm năng này, các thương hiệu từ nhỏ đến lớn liên tiếp tung ra các mức giá ưu đãi. Các mùa mua sắm chọn lựa như Black Friday, Single Day, CyberMonday... có mức độ lan truyền cao, trở thành chủ đề nóng trên mọi phương tiện truyền thông.

Giới trẻ ngày càng chuộng "săn" các đợt giảm giá, thậm chí theo dõi món hàng ưng ý nhiều tuần trước khi nhấp vào nút mua.

Xu hướng này có mặt lợi, chính là giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận và sở hữu món đồ mơ ước với mức giá thành tốt, hoặc được thêm nhiều món hàng tặng kèm.

Đó cũng là lý do đa số người dân chọn hàng giảm giá để làm quà tặng cho bạn bè, người thân, người yêu trong các dịp đặc biệt. không ít tình huống bi hài xảy đến từ ý muốn mua sắm chọn lựa tiết kiệm này.

Bạn Thảo My (quận 2, TP HCM) từng gặp phen tá hoả khi nhận được món quà là bộ mỹ phẩm dưỡng da. Ngoài sản phẩm chính nguyên vẹn nhãn mác, thì hai hộp kem bé thêm hơn có dấu hiệu đổi màu, tách nước...

Sau khi hỏi người tặng, Thảo My mới biết đây là hai sản phẩm khuyến mãi "mua một nhận ba" từ một shop Facebook.

"Cô bạn tặng quà từ xa cho mình cũng không thể tinh được khi biết chất lượng sản phẩm. Hỏi người bán mới biết quà ưu đãi này cách hạn sử dụng chỉ ba tháng", chị Thảo My chia sẻ.


Lấy món hàng hạ giá làm quà, không ít người gặp cảnh dở khóc dở cười.
 

Ở góc độ người tặng quà, bạn Tuấn Đăng (quận 8, TP HCM) cũng có trải nghiệm không mấy vui vẻ. Dịp Tết vừa rồi, bạn không về quê nên đặt mua nhiều bánh kẹo, thực phẩm cho bố mẹ thông sang một trang dịch vụ thương mại điện tử. Bạn còn cẩn thận chuyển khoản trả trước để nhận ưu đãi phí giao hàng.

Tuy nhiên đến sau Tết 10 ngày, món hàng mới được chuyển tới. Từ mong muốn gia đình có niềm vui bất ngờ với quà của con trai, bạn đành ngậm ngùi "năn nỉ" bố mẹ dùng hết kẻo hư.

"Sau Tết nên mọi người không còn có xúc cảm ăn uống. Đống bánh mứt giờ chất đống trong góc bếp", bạn Đăng kể.

Bạn Phạm Đăng Tâm - sinh viên năm 3 ở TP HCM thậm chí nhận câu chia tay chỉ vì tặng bạn gái chiếc váy giảm giá kịch sàn 1.000 đồng.

"Cô ấy còn chẳng thèm mở món quà ra xem sau khi mình kể rằng mua được xuất phát từ 1 chương trình hạ giá trên mạng", Tâm chia sẻ. "Anh coi tôi chỉ là 1 trong món hàng khuyến mãi sao?" là câu nói từ bạn gái khiến chàng sinh viên nhớ mãi.

Câu chuyện của bạn trẻ này thu hút nhiều luồng ý kiến từ các người dùng mạng xã hội. rất nhiều người cho rằng đây chính là câu chuyện hiếm có, ngỡ chỉ có ở trong phim ảnh. Họ trách bạn nữ tính toán, song cũng không ít người chê bạn nam thiếu tinh tế, tặng váy sale là thiếu tôn trọng chị em.

"Tôi thấy tặng quà áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá hay gì cũng bình thường mà, có lòng mua là được rồi, thôi chia tay sớm bớt đau khổ", bạn Lê Ngọc Mỹ Phụng bình luận. Tài khoản Dung Lâm đồng tình: "Bồ mình mà săn được chắc phải khen hết lời. Săn hàng sale là cả một nghệ thuật đấy!".

Của cho không bằng cách cho

Khác với bạn gái của Đăng Tâm, chị Kim Hạnh (quận 1, TP HCM) còn khoe trên mạng xã hội rằng chồng chị mua được bộ lau nhà giá 1.000 đồng trong dịp săn sale 13-16/3 của Sendo. "Hai vợ chồng mình coi đó là một sự may mắn, một niềm khích lệ trong quá trình xây tổ ấm nhỏ", chị Hạnh kể.

Giá trị của món quà không chỉ phụ thuộc vào mức giá mà còn thể hiện thông qua cách người tặng đặt tâm sức ra sao. Săn hàng sale cũng là một cách thức mua sắm, thậm chí người tiêu dùng còn phải bỏ nhiều thời khắc để tìm mua, so sánh giá, canh các đợt sale chớp nhoáng.

Nếu tiêu dùng trên các kênh bán hàng uy tín, thì sản phẩm dù là giảm giá sâu vẫn bảo đảm an toàn chất lượng, thời hạn sử dụng... tương đương hàng nguyên giá.



Giá trị của món quà còn thể hiện qua cách trao tặng.

Đơn cử, đại diện một đơn vị kinh doanh trực tuyến cho biết, không thể đánh đồng các sản phẩm hạ giá kịch sàn là hàng tồn hay kém chất lượng. Ngược lại đây còn là món hàng yêu thích của nhiều người dùng.

"Số số lượng hàng hóa lên đến vài nghìn cho mỗi món hàng, lâm vào hoàn cảnh nhiều ngành hàng thông dụng như điện tử, làm đẹp, mỹ phẩm, gia dụng thì không thể là hàng tồn, hàng kém chất lượng", vị đại diện này cho biết.

Thực chất, những đợt sale là cách tạo nên khách hàng trải nghiệm mua sắm và chọn lựa vui vẻ, hào hứng hơn. Niềm vui mua hàng sẽ nhân lên gấp bội khi mua đúng món hàng mình chờ mong một cách kinh tế, tiện nghi. Từ đó tiếp cận những người dùng mới và biến họ thành những khách hàng trung thành.

Một chuyên gia trong lĩnh vực thương mại trực tuyến chia sẻ thêm, để có được mức giá giảm sâu, các sàn sẽ thông báo trước giai đoạn chạy chiến dịch đến các công ty đối tác bán hàng.

Các nhà bán hàng sẽ có nhiều thời khắc để chuẩn bị nguồn hàng tốt, giảm ngay rồi lấy lợi nhuận từ số lượng khẳng định từ sàn.

Bảo An

 (Sưu tầm)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đến Pháp - Khám phá những con đường thơ mộng tại Paris

Du lịch Pháp  đến với Paris khách du lịch sẽ mê mẩn những con phố với kiến trúc cổ kính mang đậm hơi thở của thời gian, yên bình và cực kì thơ mộng. Dưới đây là những con phố đẹp nhất ở Paris mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi du lịch châu Âu sắp tới của mình. PHỐ MOUFFETARD Phố Mouffetard là một trong những khu phố sầm uất, quy tụ những hàng cà phê, cửa tiệm và khu chợ náo nhiệt đậm chất Paris. Nếu có dịp ghé thăm con đường này, vào những buổi chiều du khách hãy lựa chọn một quán có view đẹp vừa thưởng thức ly café phong cách Pháp vừa ngắm nhìn dòng người qua lại để cảm nhận một Paris thân thuộc và thơ mộng đến lạ kỳ. PHỐ L’ABREUVOIR Phố L’abreuvoir đẹp đến nao lòng trong suốt bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Trái với sự sôi động của các con phố xung quanh đó phố L’abreuvoir khá trầm lắng nhưng chính điều này đã tạo ra nét cuốn hút không thể chối từ. Tại phố L’abreuvoir du khách đừng bỏ qua cơ hội check in cùng ngọn đồi Tình Yêu Montmatre. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng bắt

Du ngoạn nước Italia đừng quên tìm hiểu thành phố Venice xinh đẹp

Ý là quốc gia được tạo hóa ưu ái với thời tiết lý tưởng, cảnh đẹp tự nhiên làm hút hồn biết bao du khách, kiến trúc cổ xưa cùng nhiều di sản văn hóa ấn tượng được UNESCO công nhận. Vậy nên, nếu đã đi du lịch châu Âu thì bạn đừng nên bỏ qua những điểm đến lý tưởng tại thành phố tình yêu Venice trong  tour du lịch Ý  nhé! Thành phố Venice  nằm ở phía Đông Bắc của Italia, Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Thành phố Venice  trở thành điểm đến  du lịch Ý  nổi tiếng bậc nhất với vẻ đẹp cổ kính xa xăm được chấm phá bởi các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo kết hợp với những câu chuyện tình lãng mạn của các cặp tình nhân. Mỗi khung cảnh thành phố đều mang 1 vẻ lãng mạn, thơ mộng và huyền bí. Venice hiện là trung tâm thời trang và mua sắm lớn nhất Italia Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ 10 TCN. Theo

Du lịch xứ sở kim chi chiêm ngưỡng lá phong, thong thả trượt tuyết ngay giữ trời thu

Mùa thu Hàn Quốc  không chỉ được nhuộm sắc rực rỡ bởi những tán lá phong mà tại đây bạn còn được tận hưởng cảm giác mát lạnh tê tái của mùa đông với những trò chơi cùng tuyết và băng. Có phải tạo hóa đã quá ưu ái cho thiên nhiên và con người nơi đây có được hai mùa trong năm? Chắc hẳn là không bởi mùa thu xứ Hàn quá đỗi thơ mộng lãng mạn, nên thơ níu lòng biết bao du khách như vậy mà có mùa đông góp mặt nữa thì chắc chắn tạo hóa đã không công bằng với thiên nhiên và con người của mỗi đất nước rồi. Vậy vì sao khi  du lịch Hàn Quốc  bạn không chỉ được tận hưởng bức tranh thu dịu dàng, quyến rũ mà còn được gặp ông già tuyết với cái lạnh co ro, tê tái. Đó chính là tạo đây có một công viên rất đặc biệt. CÔNG VIÊN TUYẾT ONE MOUNT Công viên tuyết One Mount  nằm ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeongi, Hàn Quốc. Với diện tích hơn 161.000 m2, One Mount là công viên giải trí đầu tiên trên thế giới được bao phủ bởi nước (khu Water Park) và băng (khu Snow Park). Tổ hợp giải trí được cấu thành b