Vậy là chỉ gần 10 ngày nữa là đến tết Ất Mùi 2015, trong những ngày cuối năm thì người người mua sắm, nhà nhà mua sắm và chọn lựa cho cái tết sắp tới gần.
Tại các nhà hàng ăn uống, không khí đón tết dường như đang nóng lên, đặc biệt trong những ngày nghỉ cuối tuần giáp tết, lượng người mua sắm tại các siêu thị lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Tại các điểm siêu thị lớn ở Hà Nội như Big C, Hiway Hà Đông, Coop Mark ... Hầu như nhân viên thu ngân đang làm việc hết công suất nhưng vẫn không thể phụ hết được lượng khách mua, dẫn đến tình trạng hàng người đợi giao dịch kéo dài.
Tại các quầy siêu thị nhà hàng, nhất là quầy hàng bánh keo, rượu ... những thực phẩm thiết yếu ngày tết, hàng hóa chất đầy kệ siêu thị nhưng vẫn không đủ, các siêu thị đã mở thêm các giá kệ ẩm thực để bày hàng hóa nhiều hơn cho khách hàng thoải mái lựa chọn mua săm.
Giống hệt như mọi năm, các siêu thị đều đông khách, nhưng đặc biệt năm nay, lượng kẹo bán tại các siêu thị khá mạnh. Nguyên nhân một trong những phần vừa mới đây có rất nhiều tình trạng sản xuất bánh kẹo, nước ngọt , mứt tết giả tràn lan được phản ánh qua báo chí khiến người dân lúng túng và giảm bớt mua hàng ngoài thị trường vì không nắm rõ nguồn gốc.
Ngoài ra tại siêu thị những ngày cuối nắm luôn có những chương trình khuyến mãi, giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm được kinh phí sắm tết. Như Chị Nguyễn Thị Bình – Thư ký Giám đốc ẩm thực ăn uống VinMart cho hay: “Nhiều người dân lựa chọn đến ẩm thực trong ngày lễ như là một cách giải trí, nghỉ ngơi. Cùng với mua sắm, khách hàng còn có thể sử dụng nhiều dịch vụ khác trong siêu thị. Tại VinMart, trong những Dịp lễ ẩm thực đều có chương trình giảm giá trên nhiều mẫu sản phẩm để tăng sức mua. Đối với các mẫu sản phẩm thực phẩm chế biến hàng ngày tại VinMart giảm từ 10-40%, các loại sản phẩm thời trang giảm từ 20-30%, đồ dùng GĐ giảm từ 10-50%.”
Do hiệu ứng dịp khai trương và nghỉ tết cùng nhiều chương trình khuyến mãi lôi cuốn nên sức mua ở VinMart ước tăng trên 40% so với những ngày trước đó. Sức mua tăng đều đối với tất cả các mặt hàng, trong đó thực phẩm, đồ dùng hạnh phúc gia đình, thời trang bán chạy hơn cả.
Siêu thị Co.opMart cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá để thu hút khách hàng. Hàng thực phẩm tươi sống giảm trung bình 15%, hàng hóa phẩm giảm 10%, hàng thời trang giảm 25%, đặc biệt nhiều mặt hàng giảm đến 50%. Để đáp ứng mua sắm trong dịp lễ, Co.opmart đã chuẩn bị các nguồn hàng hóa từ trước, tăng cường nhân viên phục vụ, mở thêm các quầy tình tiền để giao hàng người dân.
Với những chương trình tốt như vậy thì ẩm thực ăn uống luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người dân vì Chi tiêu cạnh tranh mà chất lượng luôn được bảo đảm an toàn.
Nhận xét
Đăng nhận xét